Quan tâm thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo

Qua đánh giá, 9 tháng đầu năm 2024, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn huyện Pác Nặm đã được các cấp, ngành quan tâm thực hiện tốt. Tình hình khiếu nại, tố cáo trên địa bàn huyện có xu hướng giảm, các vụ việc chủ yếu là kiến nghị, phản ánh, không có vụ việc phức tạp, “điểm nóng”.

Cán bộ xã Giáo Hiệu tiếp công dân.

Tổng số lượt tiếp công dân từ đầu năm đến nay là 29 lượt/37 người/29 vụ việc (cấp huyện 07 lượt, cấp xã 22 lượt), giảm 11 lượt, 10 vụ việc so với cùng kỳ năm trước. Tổng số đơn tiếp nhận là 40 đơn/40 vụ việc, giảm 34 đơn, 26 vụ việc so với cùng kỳ năm 2023. Kết quả giải quyết kiến nghị, phản ánh thuộc thẩm quyền là 33 đơn/33 vụ việc, đã giải quyết xong 31 đơn/31vụ việc.

Huyện luôn thực hiện nghiêm túc, duy trì hoạt động tiếp công dân thường xuyên của Ban tiếp công dân huyện và định kỳ của Lãnh đạo UBND huyện; kiện toàn Ban tiếp công dân, ban hành thông báo lịch tiếp công dân năm 2024; luôn nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, chính quyền các cấp trong việc đối thoại với Nhân dân, lắng nghe và giải quyết kịp thời những kiến nghị, bức xúc, tâm tư, nguyện vọng chính đáng của Nhân dân./.

Thanh Loan
Nguồn: Công TTĐT huyện Pác Nặm

Bài trướcPác Nặm: Nhiều kết quả tích cực trong thực hiện chuyển đổi số
Bài tiếp theoĐoàn kiểm tra Phó Chủ tịch HĐND huyện làm việc tại xã Cao Tân